Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Thủ thuật chèn đối tượng vào văn bản Excel, Words, Powerpoint

Các bạn đã từng sử dụng mail như: Yahoo mail, Gmail, outlook thường có nói đến thuật ngữ attachment. Có nghĩa là đính kèm tập tin để gửi kèm nội dung thư

Trong Micrsoft Office Words, Excel, Powerpoint cũng có tính năng tương tự như vậy nhưng ít ai để ý, hoặc sử dụng nó. đó là tính năng Insert Object, tiếng việt nôm na gọi là Chèn đối tượng vào văn bản.

Tính năng này rất ưu việc, và thuận lợi vì bạn có thể truy cập vào file đính kèm đó bằng cách double click vào biểu tượng file ngay tại file đang hiện hành có đính kèm tập tin đó mà không phải bận tâm là file đó được chứa ở đâu.

Điều này rất hữu ích khi các bạn thường phải làm báo cáo, và có tham chiếu đến các bài báo cáo khác. Hoặc bài báo cáo có nhiều form làm trong file excel.

Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn tính năng ưu việt này đó là tính năng insert object.

Cách làm như sau:
Đây là hành động insert nên dù là ở file words, Excel hay Powerpoint, dù là excel 2003 hay Excel 2007, thì cũng có một cách duy nhất là Insert/Objects/Object Sau đó chọn tab: Create From File rồi bấm nút Browse để chọn file bạn đang lưu trong máy tính. Cách làm này giống như bạn hay làm khi đính kèm tệp trong gmail hay outlook.

Insert Object
Để xuất hiện biểu tượng thì thì chúng ta tick vào Display as ICON. Lúc này Xuất hiện biểu tượng (Icon) Excel hay words, hoặc là powerpoint tương ứng với định dạng của file bạn chèn vào cùng với tên của tập tin.



enlightenedTips: Bạn có thể tùy chỉnh loại biểu tượng bạn yêu thích, và sửa lại tên tập đính kèm bằng cách click vào nút Change Icon. bạn xem hình bên dưới nhé.

Hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn nhiều.

Trân trọng cảm ơn.
Tác giả bài viết: Minh Phú
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
1
2
3
4
5
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét